Robot hút bụi Ecovacs phiên bản nội địa và quốc tế bản nào tốt? Cách phân biệt?

Giống như các thương hiệu robot hút bụi nổi tiếng trên thế giới, Ecovacs cũng có nhiều phiên bản khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu và tiêu chuẩn của từng thị trường. Hiện tại, song song với bản Trung Quốc nội địa, Ecovacs còn có phiên bản quốc tế theo tiêu chuẩn CE. Vậy làm thế nào để phân biệt 2 phiên bản này?

Robot hút bụi Ecovacs bản nội địa và bản quốc tế có gì khác nhau?

Về hình thức bên ngoài: ngôn ngữ, thiết kế…

Đặc điểm đầu tiên, dễ phân biệt nhất chính là thiết kế vỏ hộp và ngôn ngữ thể hiện của sách hướng dẫn. Trong khi bản nội sử dụng tiếng Trung hoàn toàn, thiết kế vỏ hộp có phần đơn giản, thì bản Quốc tế lại cực bắt mắt với phần hộp cầu kỳ cùng ngôn ngữ chính là tiếng Anh. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng cung cấp 1 số ngôn ngữ phụ khác như Đức, Nga, Nhật, Hàn…

Bên cạnh đó, với bản nội địa, bạn cần có sim Trung Quốc để đăng nhập vào ứng dụng. Trong khi bản quốc tế lại thuận tiện với người tiêu dùng hơn khi có thể đăng ký tài khoản không giới hạn.

Về chất lượng sản phẩm Robot hút bụi Ecovacs

Đâu là đặc điểm mấu chốt làm nên sự khác biệt giữa 2 phiên bản

Robot hút bụi Ecovacs bản quốc tế là dòng sản phẩm riêng biệt dành cho thị trường bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, đặc biệt là Âu – Mỹ. Bởi vậy, nó phải luôn đảm bảo hoàn thiện về thiết kế, tối ưu về thông số kỹ thuật, nhằm vượt qua các cuộc kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng. Nhớ đó, từ sức bền, thời gian hoạt động, tính năng làm sạch, dung lượng pin đều được tối ưu một cách tối đa, làm hài lòng cả những khách hàng “kỹ tính” nhất.

Ngược lại, dòng robot Ecovacs nội địa lại không yêu cầu cao đến như vậy. Tuy nhiên, sản phẩm được trang bị công nghệ, lắp ráp phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng, nhu cầu cũng như mặt bằng chung về điều kiện kinh tế của người dân Trung Quốc.

Về giá thành Robot hút bụi Ecovacs 

Với người tiêu dùng Việt Nam, để sở hữu robot hút bụi Ecovacs bản quốc tế phải chịu mức giá cao hơn bản nội địa, do chịu 2 lần thuế nhập khẩu. Đó là thuế nhập khẩu từ Trung Quốc sang Châu Âu và từ Châu Âu về Việt Nam.

Nên mua Robot hút bụi Ecovacs bản nội địa hay quốc tế?

Cả 2 phiên bản nhà Ecovacs đều có chất lượng tốt và ưu điểm riêng biệt. Bởi vậy, lựa chọn phiên bản nào tùy thuộc và nhu cầu và khả năng kinh tế của mỗi gia đình. Nếu điều kiện tài chính tốt, đề cao sự bền bỉ và khả năng sử dụng lâu dài thì bản quốc tế là lựa chọn hoàn hảo. Ngược lại, một sản phẩm có chức năng hút bụi lau nhà đủ dùng, giá cả phải chăng, thì bản nội địa lại là lựa chọn hợp túi tiền của bạn.

Hy vọng bài viết trên đây đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về cách phân biệt 2 phiên bản robot hút bụi Ecovacs nội địa và quốc tế, để từ đó giúp bạn đưa ra quyết định chính xác cho bản thân và gia đình